THÚC ĐẨY THỊ TRƯỜNG DU LỊCH MICE TẠI ĐÀ NẴNG

Đánh giá bài viết này

Hội thảo “Thúc đẩy phát triển du lịch MICE tại Đà Nẵng” do Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng tổ chứcnằm trong khuôn khổ chương trình đón đoàn Famtrip gồm đại diện 20 doanh nghiệp du lịch có uy tín ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đến khảo sát các sản phẩm dịch vụ tại Đà Nẵng, nhằm kết nối các tour, tuyến của loại hình du lịch MICE từ 2 đầu đất nước về thành phố bên sông Hàn.

Đà Nẵng là địa điểm tổ chức du lịch MICE lý tưởng

Hiện tại, Đà Nẵng có khoảng 400 cơ sở lưu trú, trong đó có khoảng 10 khách sạn, khu nghỉ mát, nghỉ dưỡng 5 sao chạy dọc ven biển, 9 khách sạn 4 sao và 50 khách sạn 3 sao với nhiều loại phòng hội nghị đủ tiêu chuẩn phục vụ đa dạng các nguồn khách khác nhau như Intercontinental, Furama, Vinpearl Luxury Da Nang, Crowne Plaza, Pullman…

Hội nghị Đà Nẵng

Hiện nay, lựa chọn Đà Nẵng làm địa điểm tổ chức du lịch MICE, đặc biệt là các tour du lịch hội nghị, hội thảo đang là xu hướng được rất nhiều công ty, tổ chức yêu thích. Đà Nẵng không chỉ có những điểm đến du lịch thú vị như Bà Nà, bán đảo Sơn Trà, biển Mỹ Khê… mà Đà Nẵng còn có vị trí khá thuận lợi gần các di sản thế giới ở miền Trung nên có thể kết hợp tham quan, khám phá di sản thế giới trong ngày. Ngoài ra, Đà Nẵng có hệ thống hạ tầng khang trang, đồng bộ và hiện đại với cảng biển, sân bay quốc tế lớn; có núi, sông, biển, rừng để lên các chương trình phong phú phục vụ nhiều nguồn khách MICE khác nhau, cả trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, Đà Nẵng còn có nghệ thuật tuồng là một sản phẩm du lịch khá độc đáo, có tiềm năng trong việc khai thác thị trường du lịch MICE, đặc biệt là thị trường MICE quốc tế mà Đà Nẵng cần có chiến lược quảng bá tốt hơn nữa nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch cho thị trường khách MICE trong thời gian tới.

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Với những thế mạnh có sẵn, để khai thác tốt hơn nữa thị trường du lịch MICE tại Đà Nẵng thì điều cần thiết nhất là phải xây dựng được chiến lược hiệu quả nhằm quảng bá tiềm năng loại hình du lịch MICE của Đà Nẵng cũng như tạo ra nhiều sản phẩm riêng biệt dễ chọn lựa cho khách du lịch MICE khi đến tham quan lưu trú. Bà Phan Thị Phương Hồng Hạnh, Phó phòng Kinh doanh, Công ty CP DL Đông Phương, cho rằng: “Đà Nẵng cần phải mở thêm nhiều đường bay trực tiếp thường kỳ đến từ nhiều thị trường MICE quan trọng như Trung Quốc, Hongkong, Malaysia, Úc…, bổ sung các khu nghỉ dưỡng 3-4 sao dọc ven biển để đáp ứng được nhu cầu khác nhau về kinh phí của các đối tượng khách MICE”.

intercontinental-danang-sun-peninsula-resort-5373424d81d44

Bên cạnh đầu tư cơ sở hạ tầng thì việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là chất lượng đội ngủ hướng dẫn viên hiện nay là điều vô cùng cần thiết. Đà Nẵng có một hạn chế là đội ngũ hướng dẫn viên còn chưa đáp ứng được nhu cầu phục vụ khách quốc tế, chính vì vậy các công ty du lịch đã thuê hoặc đưa đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp từ nơi khác đến. Điều này vừa làm tăng chi phí vừa làm giảm độ tin tưởng với các công ty du lịch địa phương. Trong khi đó, nguồn hướng dẫn viên thuê này có thể thạo ngoại ngữ nhưng lại không truyền tải được vẻ đẹp của du lịch Đà Nẵng như hướng dẫn viên địa phương. Một khó khăn nữa trong việc thu hút thị trường du lịch MICE về Đà Nẵng hiện nay vẫn là giá vé máy bay quá cao khiến các doanh nghiệp khó có thể cạnh tranh với các công ty nước ngoài.

Vì vậy để khai thác tốt hơn loại hình du lịch MICE thì các công ty lữ hành cần phải có những kịch bản chương trình phù hợp, liên kết với các tỉnh lân cận như Hội An. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch 2 địa phương cùng kết hợp đưa tour MICE ở 2 đầu về miền Trun, tạo ra sản phẩm du lịch đa dạng và phong phú. Một giải pháp nữa giúp kích thích chi tiêu đó là phát triển các dịch vụ vui chơi, giải trí và mua sắm, vừa nâng cao chất lượng dịch vụ vừa tạo thêm điểm thu hút cho du lịch MICE Đà Nẵng.

Theo www.viettimetravel.vn